The Shawshank Redemption (1994) 720p 550Mb Subvie 0

Anonymous | 8:36 PM | , , , , , , ,


Xếp hạng: 9.2/10 - 770786 phiếu- Một trong những phim hay nhất mọi thời đại

Những bộ phim có đề tài về ngục tù luôn khiến tôi quan tâm, nhất là những bộ phim có nhân vật chính phải lâm vào đường tù tội vì bị hàm oan rồi sau đó vượt ngục bằng những cách thức bất ngờ và ấn tượng. Các phim kiểu này tôi đã từng xem như Escape from Alcatraz…luôn khiến tôi thích thú. Điều lôi cuốn tôi nhất ở những bộ phim này là các nhân vật chính dù phải chịu cảnh tù đày, chịu những sự hành hạ cả về mặt thể xác lẫn tinh thần từ phía bạn tù và cai ngục nhưng trong họ vẫn có niềm tin, niềm hi vọng vào sự tự do và bằng những phương cách thần kì, khéo léo, họ cuối cùng cũng thoát khỏi cảnh lao tù. The Shawshank redemption cũng là một bộ phim như vậy – một bộ phim hay nhất về đề tài này mà tôi từng được xem.

The Shawshank redemption là câu chuyện về Andy Dufresne – một chủ nhà băng. Anh ta bị kết tội giết vợ và người tình của vợ - một trọng tội mà anh ta không hề phạm phải. Với tội danh này, Andy bị kết hai án chung thân và bị giam giữ tại nhà tù Shawshank. Trong tù, Andy kết thân với Red, một tù nhân cũng bị kết án chung thân và đã hai lần bị bác đơn ân xá. Andy cũng dùng kiến thức về tài chính của mình để giúp quản giáo và cai ngục trốn được những khoản thuế lớn, nhờ đó, Andy được cai ngục bảo vệ, tránh được những kẻ không ưa mình trong tù. Một ngày nọ, có một tù nhân trẻ nhập trại. Anh này được Andy giúp biết đọc biết viết. Một lần, anh ta kể về một tên tù khác từng ở chung phòng anh ta, kẻ có thể chính là hung thủ giết chết vợ Andy và người tình, khiến Andy phải chịu hai án chung thân oan. Khi Andy kể lại điều này với quản giáo nhằm giải oan cho mình, anh bị biệt giam một tháng, còn tù nhân trẻ tuổi kia bị bắn chất với lí do trốn trại vì lãnh đạo nhà tù không muốn để Andy, một người nắm hết thông tin về những vụ trốn thuế của họ, có thể trở lại với cuộc sống tự do. Sự kiện này như giọt nước làm tràn li, thúc đẩy quyết tâm vượt ngục của Andy. Và anh đã đào thoát thành công theo một cách mà không ai có thể ngờ tới.

Kịch bản của The Shawshank redemption rất hấp dẫn với nhiều nút thắt, mở, nhiều tình huống bất ngờ và thú vị. Không chỉ là kể lại quãng thời gian trong tù của Andy Dufresne, cách kể chuyện phim cùng những biến cố trong quãng thời gian đó khiến người xem thấy cuốn hút chứ không có cảm giác nặng nề của không khí nhà tù với xà lim cùng cai ngục. Và tất cả những tình huống hấp dẫn, bất ngờ ấy cuối cùng hóa ra đều nằm trong kế hoạch vượt ngục hoàn hảo của Andy. Xin đưa ra một vì tình tiết minh chứng cho điều đó: Khi Andy nhờ Red kiếm cho một cái búa đẽo đá và khi nhìn thấy những quân cờ bằng đá do Andy đẽo gọt thì từ cai ngục, bạn tù cho đến khán giả đều cho rằng đó là một thú vui để giết thời gian của Andy. Phải đến tận gần cuối phim, tất cả mới cảm thấy bất ngờ với phát hiện của mình; Khi cậu tù nhân trẻ xuất hiện với câu chuyện về một gã bạn tù của mình, mọi người chắc mẩm Andy sẽ được minh oan và được trả tự do nhưng thay vì vậy, cậu kia chết còn Andy bị biệt giam và tiếp tục ngồi tù; Khi Andy nhờ Red làm một số việc nếu như được ra tù, người xem có thể nghĩ rằng Andy sẽ làm một việc gì đó tiêu cực như tự tử chẳng hạn, nhưng cuối cùng lại không phải vậy mà là cả một sự bất ngờ; Và cuối cùng, thú vị nhất là khi Andy thoát khỏi nhà tù, ung dung đi rút tiền tại ngân hàng còn từng đoàn xe cảnh sát lại kéo đến nhà tù để bắt giữ quản giáo và cai ngục khiến cho ta có một cảm giác hả hê, vui sướng khi công lý được thực thi, như khi ta trả được một mối thù lớn. Đó chỉ là một số trong những điểm hấp dẫn, thú vị của The Shawshank redemption.

Nếu chỉ có những điều trên thì chưa hẳn The Shawshank redemption lại hấp dẫn đến vậy. Ẩn trong đó còn là câu chuyện về niềm tin, sự hi vọng vào một điều tốt đẹp hơn. Như tagline của phim đã viết: “Fear can hold you prisoner. Hope can set you free – Nỗi sợ hãi cầm tù bạn còn niềm hi vọng mang lại cho bạn tự do”, Hi vọng chính là sợi chỉ xuyên suốt bộ phim. Nếu không có niềm hi vọng thì Andy không thể sắp đặt một kế hoạch tinh vi, tỉ mỉ, khéo léo và đào một đường hầm để vượt ngục trong gần 20 năm sống trong tù. Ngay cả đến một người như Red, người không còn hi vọng vào bất kì điều gì sau vài lần bị bác đơn xin ân xá, người luôn có ý nghĩ “Hope is a dangerous thing. Hope can drive a man insane – Hi vọng là một thứ nguy hiểm. Nó khiến cho con người ta phát điên”, rồi cũng phải nhận ra rằng “hope is a good thing, maybe the best of things, and no good thing ever dies – hi vọng là một thứ tốt đẹp, có thể là thứ tốt đẹp nhất và những thứ tốt đẹp thì không bao giờ mất đi”.

Với một kẻ amateur như tôi thì khó có thể nói hết được những cái hay của The Shawshank redemption. Bạn hãy xem và tự cảm nhận và chắc chắn bạn sẽ không tiếc hơn 2 tiếng bỏ ra để xem phim.


Trailer:


[Movie Title ]………[ The Shawshank Redemption
[Release Year ]……..[ 1994
[iMDb Rating ]………[ 9.2/10
[Genre ]……………[ Drama
[Runtime ]………….[ 02:22:33
[File Size ]………..[ 550 MB
[Resolution ]……….[ 1280*720 (Anamorph)
[Aspect Ratio ]……..[ 1.778:1
[Subtitle ]…………[ English
[Container]…………[ Matroska (.mkv)

Screen:


Download Up.4share.vn
Subvie in folder 4share.vn



Kil'jaeden God

0 Responses So Far:


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.

Recent Comments